TIN TỨC NỔI BẬT

Những lưu ý khi chọn chất liệu gỗ cho cầu thang

Những lưu ý khi chọn chất liệu gỗ cho cầu thang

Cầu thang gỗ tự nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình từ xưa cho đến nay bởi sự bền vững, chắc chắn, tính thân thiện với môi trường và vẻ đẹp sang chảnh, vừa cổ điển vừa hiện đại. Vậy khi chọn chất liệu gỗ để làm cầu thang cần lưu ý những gì?

 Cần lưu ý gì khi chọn chất liệu gỗ cho cầu thang?

Cầu thang gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên được dùng làm cầu thang có nhiều loại và được phân thành nhiều cấp bậc khác nhau, trong đó có các loại gỗ quý, gỗ cao cấp và gỗ tầm trung. Các loại gỗ quý được sử dụng để làm cầu thang hiện nay bao gồm: gỗ sồi, gỗ căm xe, gỗ lim, gỗ hương và đặc biệt là gỗ óc chó. Sau đây là 1 số loại gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong thiết kế cầu thang gỗ.

Cầu thang gỗ căm xe

Gỗ căm xe được nhập chủ yếu từ Lào, Thái Lan, có màu vàng hoặc xám đỏ nhạt. Gỗ bền, không bị mối mọt, lại chịu mưa nắng tốt nên hiện được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất. Gỗ có đặc tính là dễ dàng khi thi công, nhất là khi gỗ còn tươi nên rất được các nhà thi công lựa chọn. Với việc sử dụng loại gỗ này để làm cầu thang, nó được biến tấu theo nhiều phong cách, kiểu dáng khác nhau, tạo nên những mẫu cầu thang đẹp và chắc chắn. Đặc biệt, cầu thang được làm từ gỗ căm xe có khả năng chống mối mọt cao, chịu lực tốt và luôn ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Cầu thang gỗ hương

Gỗ hương có màu hơi hồng hoặc vàng đỏ rất đặc trưng cùng mùi thơm dịu dễ chịu. Đây là loại cây gỗ lớn với đường kính rộng và có xuất xứ từ nước Lào. Gỗ có độ cứng, rắn chắc và có nhiều tên gọi khác nhau như: hương đá, hương vườn, hương vàng, hương nghệ, hương xoan.... Khi được đưa vào sử dụng, gỗ có màu nâu hồng với vân gỗ bắt mắt cùng thớ gỗ nhỏ, dai và dẻo, rất thích hợp trong việc thiết kế nội thất, nhất là làm cầu thang gỗ.

 Cần lưu ý gì khi chọn chất liệu gỗ cho cầu thang?

Cầu thang gỗ sồi

Gỗ sồi có 2 loại chính với 2 màu chính là sồi trắng và sồi đỏ. Màu sắc của gỗ tương đối sáng và đều màu, vân gỗ đẹp, to với thớ gỗ mịn màng. Gỗ được sử dụng nhiều trong thiết kế, thi công nội thất như bàn ghế, tủ hay cầu thang… và thích hợp lắp đặt cho những công trình kiến trúc hiện đại. Với tính thẩm mỹ cao cùng độ bền vượt trội, cầu thang gỗ sồi chính là kiệt tác của những người kiến trúc và thợ thi công, góp phần nâng niu giá trị mỗi ngôi nhà, đồng thời tạo cảm giác an toàn, thoải mái khi bước trên từng bậc cầu thang.

Cầu thang gỗ lim

Gỗ lim được mệnh danh là loại gỗ quý với chất lượng sử dụng lâu dài. Gỗ có màu trang nhã, khỏe khoắn cùng vân gỗ bắt mắt và độ cứng, độ bền cao, có thể tồn tại trên 300 năm trong điều kiện tốt. Đối với mỗi người dân Việt Nam, loại gỗ này đã không còn xa lạ bởi nó hiện diện rất nhiều trong các mẫu nội thất, từ bàn ghế, giường tủ, cầu thang, giá sách hay các đồ dùng khác.

Cầu thang gỗ óc chó

Gỗ óc chó là loại gỗ cao cấp nhất hiện nay với màu sắc và đường vân cực kì bắt mắt. Nó không chỉ có độ bền vĩnh cửu, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết mà còn mang một nét đẹp quý phái, sang trọng mà không loại gỗ nào có thể sánh bằng. Sử dụng gỗ óc chó để làm nội thất hay cầu thang, gia chủ sẽ không còn phải lo lắng về sự xâm nhập của các loại mối mọt, côn trùng bởi gỗ óc chó chính là khắc tinh của các loài vật này.

Cầu thang gỗ công nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng gỗ tự nhiên, gia chủ cũng có thể chọn gỗ công nghiệp để làm cầu thang gỗ. Dù có độ bền không bằng gỗ tự nhiên nhưng nếu là loại gỗ chất lượng, được nhập khẩu chính hãng với quy trình xử lý và thi công đạt chuẩn, cầu thang gỗ cũng có độ bền đẹp khá lâu. Hiện nay đây cũng là 1 trong những loại cầu thang được không ít gia chủ lựa chọn.

 Cần lưu ý gì khi chọn chất liệu gỗ cho cầu thang?

Lưu ý gì khi chọn chất liệu gỗ cho cầu thang

Cầu thang gỗ tự nhiên và cầu thang gỗ công nghiệp có đặc tính độ bền với chi phí khác nhau tùy thuộc vào chất liệu gỗ được sử dụng. Gia chủ có thể tùy theo điều kiện kinh tế cũng như sở thích và mục đích sử dụng riêng của mình mà chọn loại cầu thang với kiểu dáng phù hợp. Tuy nhiên, dù lựa chọn bất cứ chất liệu gỗ nào để làm cầu thang gỗ đẹp thì bạn nên chọn loại gỗ tốt, có nguồn gốc rõ ràng cùng quy trình xử lý gỗ đúng tiêu chuẩn.

Để hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của cầu thang, tốt nhất là gia chủ nên chọn đơn vị uy tín để thiết kế và thi công sản phẩm. Tại đây, gia chủ cũng có thể nhờ các chuyên gia để được tư vấn các mẫu cầu thang phù hợp nhất cho gia đình mình. Nếu có bất cứ vấn đề gì cần được giải đáp, mọi người có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0975438686 để được tư vấn cụ thể hơn.

Related